• 26
  • Oct

Nhân dịp được bầu vào Ban chấp hành Câu lạc bộ Thương hiệu Việt (VBC), ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kềm Nghĩa trao đổi với TheLEADER về việc xây dựng sức mạnh cho các thương hiệu trong nước.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kềm Nghĩa
Không chỉ 'bá chủ' thị trường dụng cụ làm đẹp tại Việt Nam, Kềm Nghĩa còn xuất khẩu sang 30 nước. Tuy nhiên, theo tiết lộ của ông Tuấn, Kềm Nghĩa không tốn nhiều chi phí cho xây dựng thương hiệu, mà chinh phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm và chính người tiêu dùng đã tiếp thị 'miễn phí' cho Kềm Nghĩa.

Ông Tuấn cho biết:

Hồi xưa, trong giai đoạn khởi nghiệp, mình chỉ lo làm thế nào để doanh nghiệp của mình có thể sống sót. Sau này, để doanh nghiệp phát triển bền vững, mình buộc phải ý thức đến việc xây dựng thương hiệu.

Việc xây dựng thương hiệu đã khó, giữ nó càng khó hơn! Với vai trò là một người đã thành công trong việc xây dựng và gìn giữ thương hiệu, kinh nghiệm của tôi là doanh nghiệp luôn phải làm hài lòng khách hàng, tận tâm với khách hàng, ngay cả trong thời gian khởi nghiệp.

Bây giờ, Kềm Nghĩa đã qua giai đoạn xây dựng thương hiệu và chúng tôi cảm thấy mình nên thực hiện hai sứ mệnh nhằm chia sẻ những kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho lớp doanh nhân sau này. Đó là truyền đạt thông điệp ‘tập trung vào chất lượng sản phẩm’ đến tất cả doanh nghiệp Việt Nam để xây dựng niềm tin cho người người tiêu dùng và các doanh nghiệp hãy chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, bằng dịch vụ hậu mãi tốt nhất có thể.

Có như thế, tôi tin rằng người tiêu dùng trong nước sẽ ủng hộ sản phẩm quốc nội và họ sẽ tự hào về thương hiệu Việt.

Như ông đã chia sẻ, việc gìn giữ thương hiệu cũng khó không kém gì xây dựng thương hiệu. Được biết, sản phẩm Kềm Nghĩa bị làm giả rất nhiều trên thị trường, vậy ông làm thế nào để giữ uy tín thương hiệu?

Ông Nguyễn Minh Tuấn: Thật ra, bất cứ một sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng nào cũng đều bị làm giả. Hiện tại, Kềm Nghĩa đã đăng ký bảo hộ thương hiệu ở Mỹ và Trung Quốc - hai thị trường xuất khẩu chính, và ở cả châu Âu.

Hàng nhái Kềm Nghĩa chủ yếu do các cơ sở trong nước làm, nhưng kể từ khi chúng tôi triển khai việc đóng dấu chỗ khó nhất trên thân kềm, thì những người làm giả không dám sản xuất nữa. Đây có thể xem là một giải pháp chống hàng giả hiệu quả nhất của Kềm Nghĩa.

Ông mong muốn gì khi gia nhập Câu lạc bộ Thương hiệu Việt ?

Ông Nguyễn Minh Tuấn: Câu lạc bộ này có rất nhiều ý nghĩa. Câu lạc bộ ra đời sau khi các anh em doanh nhân như tôi và một vài người nữa ngồi lại và tự hỏi nhau: Hiện tại chúng ta đã vững vàng, không còn phải vật lộn để tồn tại như trong thời gian khởi nghiệp nữa, chúng ta nên làm gì khiến nền kinh tế của đất nước giàu mạnh hơn? Mà muốn đất nước giàu mạnh thì Việt Nam phải có nhiều thương hiệu Việt.

Mục tiêu hàng đầu của VBC là giúp các thành viên trong Câu lạc bộ thuận lợi hơn trong việc hỗ trợ lẫn nhau để giữ thương hiệu Việt, đồng thời giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ xây dựng được thành công thương hiệu Việt. Một hoạt động mà tôi nghĩ sẽ rất thiết thực và hiệu quả, đó là thành viên này mua sản phẩm của các thành viên khác trong Câu lạc bộ để tặng đối tác trong và ngoài nước, nhằm quảng bá thương hiệu Việt.

Mục tiêu thứ hai, sắp tới, Câu lạc bộ sẽ làm công tác truyền thông để kêu gọi người Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam nhiều hơn nữa.

Tương lai, VBC sẽ mở rộng và chúng tôi sẽ đưa ra những tiêu chí cụ thể mà doanh nghiệp phải đạt mới được gia nhập. Chúng tôi như là những người đi trước, chia sẻ kinh nghiệm cho các thành viên gia nhập sau này. Câu lạc bộ càng nhiều thành viên càng tốt, bởi điều đó chứng tỏ Việt Nam chúng ta có nhiều thương hiệu Việt mạnh.

Bản thân Kềm Nghĩa sẽ làm gì để hỗ trợ xây dựng sức mạnh thương hiệu Việt?

Ông Nguyễn Minh Tuấn: Đứng ở vai trò là người dẫn đầu về ngành hàng này, Kềm Nghĩa mong muốn tất cả những người sản xuất các công cụ làm đẹp như Kềm Nghĩa tại Việt Nam không chỉ chú trọng đến chất lượng của sản phẩm mà còn phải quan tâm đến các tiêu chí khác như môi trường, công tác xã hội, nghĩa vụ thuế.

Có thể nói, Kềm Nghĩa đã giới thiệu được các sản phẩm làm đẹp ngành nail Việt Nam ra thế giới thông qua các lần tham gia Hội chợ quốc tế như Triển lãm sắc đẹp và mỹ phẩm COSMOPROF ở Hongkong.

Nhờ chất lượng tốt của các sản phẩm Kềm Nghĩa, khách hàng quốc tế đều nghĩ người Việt Nam làm rất tốt dụng cụ làm đẹp này. Có thể nói, nhờ chúng tôi, dụng cụ làm đẹp của Việt Nam đã có thương hiệu trên thế giới. Mà theo tôi, những người xây dựng thương hiệuthành công là đã góp công rất lớn cho ngành kinh tế Việt Nam.

Xin chân thành cảm ơn ông!

 

Nguồn: The Leader