• 22
  • Jul

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng ngay cả những người khỏe mạnh cũng có thể gặp phải tình trạng móng tay yếu và bị bong tróc trong thời gian dài. Nhưng nguyên nhân là vì đâu? Hãy cùng TS.BS Trần Ngọc Ánh - hiện đang công tác tại bệnh viện Da liễu TP.HCM điểm mặt giúp bạn những nguyên nhân khiến móng rơi vào tình trạng dễ gãy, bong tróc hoặc móng mọc chậm ngay sau đây nhé!

Tiếp xúc với hóa chất độc hại

Khi tay bạn tiếp xúc nhiều với hóa chất mạnh hoặc các hóa chất tẩy rửa có trong xà phòng, nước rửa vệ sinh... cũng có thể làm cho lớp sừng ở móng tay bị ăn mòn, lâu dần khiến móng tay bị mềm, yếu, dễ gãy.

 a_nhung nguyen nhan khien mong tay de gay 1.jpg 

Móng tay thường xuyên bị ướt

Nếu bạn thường xuyên giặt quần áo, chế biến món ăn, dọn dẹp nhà cửa... khiến cho tay bạn luôn trong tình trạng ướt thì móng tay cũng dễ mềm đi, dễ gãy nếu không may gặp phải sự cố nào đó.

Lặp đi lặp lại những thói quen xấu

Một số bạn gái có những thói quen như cắn móng tay, không giữ vệ sinh cá nhân... có thể dẫn đến tình trạng móng tay bị yếu, biến dạng, thậm chí mắc bệnh như nhiễm nấm vô cùng nguy hiểm.

a_nhung nguyen nhan khien mong tay de gay 3.jpg 

Chế độ ăn uống không lành mạnh

Móng tay giòn, dễ gãy thể hiện chế độ ăn uống không lành mạnh, thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt là sự thiếu hụt protein, vitamin C, axit folic, sắt, canxi và kẽm.

 a_nhung nguyen nhan khien mong tay de gay 2.jpg

Thường xuyên stress

Theo khuyến cáo của TS.BS Trần Ngọc Ánh, chính sự căng thẳng cực độ với mức độ thường xuyên là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của móng tay của bạn, vì các dưỡng chất trong cơ thể sẽ không được cung cấp đầy đủ tới mọi cơ quan.

a_nhung nguyen nhan khien mong tay de gay 4.jpg 

Một số lời khuyên của TS.BS Trần Ngọc Ánh:

- Luôn sử dụng găng tay khi tiếp xúc với các hóa chất trong các sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh.

- Vệ sinh móng tay và móng chân thường xuyên.

- Nên trang bị riêng cho mình bộ chăm sóc móng cá nhân có thương hiệu uy tín

- Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh để cung cấp đủ dinh dưỡng.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm cho tay để chống tình trạng mất nước.